fbpx

6 วิธี รักษาและลดรอยสิวให้เห็นผลเร่งด่วน รอยสิวหาย หน้าใสขึ้น

สิวเป็นอะไรที่น่าเบื่อและน่ากังวลใจมาก เพราะหลังจากสิวหายแล้ว ยังทิ้งรอยและแผลเอาไว้อีก ซึ่งรอยสิวก็ไม่ได้จะหายกันง่ายๆ ยิ่งอายุมากขึ้น รอยก็ยิ่งหายช้าลง

วันนี้ได้รวบรวมวิธีรักษารอยดำรอยแดงจากสิว ลดรอยสิว และแผลเป็น ที่เกิดจากสิวมาฝากกัน !

1) อย่าปล่อยรอยสิวไว้นานเกินไป

2) ทานวิตามิน คอลลาเจนควบคู่

แต่การกินวิตามินอาจจะต้องใช้ระยะเวลาอย่างน้อย 1-2 เดือน และต้องกินเป็นประจำต่อเนื่อง จึงจะเห็นผลชัดที่สุด ซึ่งวิตามินที่มีส่วนช่วยในการลดรอยสิวได้แก่ วิตามินซี วิตามินอี

3) ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ

ควรดื่มน้ำให้ได้อย่างน้อยวันละ 8 แก้วต่อวัน เพราะน้ำเปล่าจะไปช่วยดีท็อกซ์ของเสียในร่างกาย ให้ผิวพรรณเปล่งปลั่งขาวผ่องมากขึ้น ช่วยให้รอยสิวต่างๆ จางลงเร็วขึ้น

4) ไม่แกะ แคะ หรือบีบสิวที่เป็นอยู่

เพราะจะเป็นการไปกระตุ้นให้ผิวหนังเกิดการอักเสบมากยิ่งขึ้น ถ้ามือไม่สะอาดก็อาจทำให้เกิดการอักเสบ จนเป็นสาเหตุของการเกิดหลุมและรอยสิวได้

5) ทาครีมกันแดด

เป็นข้อที่ห้ามข้ามผ่านเด็ดขาด เพราะแสงแดดเป็นตัวกระตุ้นทำให้เกิดรอยแดง รอยดำเพิ่มมากขึ้น และยิ่งบริเวณที่เป็นรอยสิวที่เพิ่งเกิด แสงแดดก็อาจทำให้บริเวณรอยสิวเกิดเป็นรอยดำได้ง่ายขึ้น

6) ทายาหรือใช้สกินแคร์ไวท์เทนนิ่ง ที่ช่วยลดรอยสิว วิธีง่ายๆ ที่ทำได้ทุกวัน

โดยเฉพาะ Whitening Cream ที่มีส่วนผสม อาร์บูติน (Arbutin) เพราะ Arbutin มีคุณสมบัติยับยั้งการทำงานของเม็ดสีผิวเมลานิน จึงช่วยให้ผิวสว่างขึ้น และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ปรับสีผิวให้สว่างและสีผิวสม่ำเสมอขึ้น ที่สำคัญเป็นสารสกัดที่ไม่ระคายเคือง และอ่อนโยนต่อผิว จึงทำให้แพทย์และผู้เชี่ยวชาญผิวหนังส่วนมากเลือกใช้ครีมที่มีสารสกัด Arbutin เข้มข้นในการรักษาฝ้ากระ รอยสิว จุดด่างดำ

เมนู
สอบถามทักไลน์ @encosthailand LINE : @encosthailand