fbpx

ทำความรู้จักกับอาร์บูติน (Arbutin) ส่วนผสมในสกินแคร์ที่ช่วยลดเลือนฝ้ากระ จุดด่างดำ ริ้วรอย พร้อมปรับผิวให้กระจ่างใส ทำไมถึงตอบโจทย์คนที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ ปัญหาจุดด่างดำ หรือริ้วรอยกวนใจ

อาร์บูติน (Arbutin) คืออะไร?

อาร์บูตินสารสกัดที่ได้จากธรรมชาติ 100% ส่วนใหญ่จะสกัดมาจากส่วนต่างๆของพืช ผลไม้เมืองหนาวอย่าง เช่น คาวเบอรี่ (Cowberry), แบเบอร์รี่ (Bearberry), บลูเบอร์รี่, แครนเบอร์รี่, มัลเบอร์รี่, ลูกแพร์ เป็นต้น

ซึ่งสารสกัดนี้จะทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นเซลล์ผิวให้ยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานิน ที่เป็นตัวการสำคัญทำให้เกิดปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ อีกทั้งยังทำหน้าที่ในการยับยั้งในกระบวนการ Oxidation หรือการสร้างอนุมูลอิสระซึ่งจะส่งผลเสียต่อผิวพรรณของเราอีกมากมาย ดังนั้นการใช้อาร์บูตินจึงเป็นการช่วยปรับสภาพผิวของเราให้กระจ่างใสขึ้นในชั้นผิวอย่างปลอดภัย พร้อมช่วยให้ฝ้า กระ จุดด่างดำจางหาย ให้ผิวเนียนแลดูกระจ่างใสขึ้นอีกด้วย

ข้อดีของอาร์บูติน (Arbutin)

  • เป็นสารสกัดที่มีคุณสมบัติช่วยผิวขาวกระจ่างใสที่ปลอดภัย โดยแพทย์ผิวหนังได้นำมาใช้กับคนไข้ในโรงพยาบาลผิวหนัง และผู้ที่มีผิวระคายเคืองง่ายอย่างแพร่หลาย
  • สามารถใช้ได้ทั้งกลางวัน และ กลางคืน เพราะไม่มีความเสี่ยงเรื่องไวต่อแสง และไม่มีผลข้างเคียงในการใช้ระยะยาว
  • ช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ จุดด่างดำที่เกิดจากรอยสิว ผิวไหม้แดด ฝ้า กระ ให้สีผิวเรียบเนียนสม่ำเสมอมากขึ้น
  • อ่อนโยนกับผิว ไม่ส่งผลกระทบในเรื่องของการผลัดเซลล์ผิว จึงไม่ต้องกังวลว่าจะทำให้ผิวบางลงเหมือน AHA , Retin-A, Hydroquinone หรือกรดวิตามินเอตัวอื่นๆ

เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผู้ที่มีปัญหาผิวหมองคล้ำ ต้องการปรับผิวให้กระจ่างใส

เมนู
สอบถามทักไลน์ @encosthailand LINE : @encosthailand