fbpx

ล้างหน้า ทุกวันทำไมสิวยังขึ้น หลายๆคนคงเผชิญปัญหาเหล่านี้ พยายามล้างหน้าทั้งเช้าและเย็นแต่สิวเจ้ากรรมก็ขึ้นได้ทุกวัน การล้างหน้าทุกเช้าเย็นไม่ได้เป็นปัจจัยเดียวที่ทำให้ผิวหน้าสะอาด การใส่ใจถึงรายละเอียดของขั้นตอนการล้างนั้นสำคัญที่สุด ปัญหาสิ่งสกปรกบนใบหน้าของคุณจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด เพียงคุณปฏิบัติตามขั้นตอนการแนะนำต่อไปนี้

1.เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าให้ตรงกับสภาพผิวของคุณ

ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าออกมาจำหน่ายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของ เจล โฟม วิปโฟม Cleanser สบู่ฯ อีกทั้งยังจำแนกเป็นผลิตภัณฑ์สูตรเพื่อคนผิวผสม ผิวมัน ผิวแห้ง ผิวแพ้ง่ายเป็นสิว เพียงคุณใส่ใจเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับสภาพผิวของคุณ ยกตัวอย่างเช่น หากคุณผิวมัน ให้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าสูตรสำหรับผิวมัน เพื่อชำระล้างความมันส่วนเกินและควบคุมความมันบนใบหน้าระหว่างวัน

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้า E&COS มีค่า PH ที่ใกล้เคียงกับผิวเป็นอย่างมากทำให้ ทำให้ผลิตภัณฑ์ Soft Cleanser ของ E&COS เหมาะสำหรับผิวแพ้ง่าย ไม่เกิดการระคายเคืองและอันตรายต่อผิว แม้ผิวของทารก ด้วยสารสะกัดจากธรรมชาติ ที่ทำให้ Soft Cleanser ที่ช่วยทำความสะอาดผิวหน้าแล้ว ยังช่วยฟื้นบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้น ไม่ทําให้ผิวแห้งตึงหลังใช้ พร้อมเสริมสร้างความแข็งแรง ปกป้องผิวจากมลภาวะภายนอก และยังช่วยผลัดเซลล์ผิวหนัง ที่ตายแล้ว ลดอาการอักเสบของผิวที่เป็นผื่นแดง ผิวแห้งลอกจากอากาศเย็น ลด อาการผื่นคันจากผิวแห้งได้เป็นอย่างดี

ล้างหน้า ให้ถูกวิธี

2.ก่อนล้างหน้า ควรล้างมือให้สะอาด

ก่อนล้างหน้าทุกครั้งเราควรล้างมือให้สะอาดก่อน เนื่องจากเชื้อโรคมากมายที่เราต้องเผชิญทั้งวันอาจมาสะสมอยู่บนผิวหน้าของเราก็เป็นได้หากเราไม่ล้างมือก่อนที่จะนำมือของเรานั้นมาลูบไล้บนผิวหน้า

3.ลบเมคอัพให้สะอาดหมดจดก่อนล้างหน้า

หากใครที่แต่งหน้าเป็นประจำ หรือแม้กระทั่งทาแค่ครีมกันแดด ควรลบเมคอัพออกก่อนโดยใช้ผลิตภัณฑ์ เช่น Make Up Remover เนื่องจากหากใช้แค่โฟมล้างหน้าทั่วไปล้างอย่างเดียวไม่สามารถล้างเครื่องสำอางค์บางชนิดออกได้อย่างหมดจด อาจทำให้เกิดการอุดตันของคราบเครื่องสำอางค์ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้

4.ล้างหน้าให้ถูกวิธี

มาถึงขั้นตอนในการล้างหน้า การล้างหน้าให้สะอาดไม่ใช่แค่ใช้มือถูตามใจเราทั่วไป ตามหลักการที่ถูกต้องควรใช้มือถูตามแนวเส้นขนบนใบหน้าเพื่อการทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก และลดการเสียดสีและการระคายเคืองต่อผิวหน้าได้อีกด้วย

6.ควรซับหน้าให้แห้งหลังล้างหน้า

เมื่อเราล้างหน้าเสร็จแล้ว ควรซับหน้าให้แห้งทันที โดยใช้ผลิตภัณฑ์ที่สะอาด เช่น กระดาษเช็ดหน้า เป็นต้น หลีกเลี่ยงการซับหน้าโดยผ้าเช็ดตัว เนื่องจากผ้าเช็ดตัวเป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค

6.บำรุงผิว หลังซับหน้าทันที

หลังล้างหน้า ควรซับหน้าให้แห้งแล้วทาครีมบำรุงหรือ moisturizer ทันทีหรือไม่เกิน 3 นาที เนื่องจากหลังล้างหน้าผิวจะสดชื่นพร้อมรับการบำรุงอย่างมากที่สุด 

ล้างหน้า ยังไง? ให้ห่างไกลจากสิว

ติดตามข่าวสารและโปรโมชั่นของ E&COS ก่อนใคร ที่นี่

เมนู
สอบถามทักไลน์ @encosthailand LINE : @encosthailand