fbpx
ไวท์เทนนิ่งครีม

Arbutin 5% Cream ไวท์เทนนิ่งครีม อัดแน่น จัดเต็ม

Reviews

E&COS Arbutin 5% Cream ไวท์เทนนิ่งครีม อัดแน่น จัดเต็ม อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน (15ml. / 1,200.-)

ผิวที่ขาวกระจ่างใส ไร้รอยแดง รอยดำ เป็นสภาพผิวในอุดมคติของใครหลายๆ คน แต่ด้วย Life Style, สภาพอากาศ, รังสีUV, และการดูแลตัวเองต่างมีผลทั้งสิ้น แน่นอนว่า Skincare ที่ใช้ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญอย่างมาก ยิ่งใจปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ไวท์เทนนิ่งครีม มากมายหลายแบรนด์จนเลือกไม่ถูก แต่จะมีซักกี่แบรนด์ที่มีส่วนผสมที่เข้มข้น จัดเต็ม และคาดหวังผลได้จริง ?

ต้องขอบคุณทางแบรนด์ E&COS ที่ใจดีส่งผลิตภัณฑ์ Arbutin 5% Cream Whitening Cream มาให้บูมได้ทดลองใช้ แน่นอนว่าไอเท็มน่าสนใจแบบนี้ มีหรือที่บูมจะปล่อยผ่าน เลยขอหยิบมารีวิว สับแหลก ให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ไปดูกันเลย……..

Texture / pH / Scent / Watery & Oily

  • Texture : เนื้อสัมผัสของ E&COS Arbutin 5% Cream เป็น Cream Base เนื้อค่อนข้างข้น และซึมค่อนข้างยาก แต่เมื่อซึมแล้วก็ไม่ทิ้งความเหนอะหนะมากเท่าไหร่นัก (ทางแบรนด์แนะนำให้ลงเป็นสเต็ปสุดท้ายหลังลงผลิตภัณฑ์ทั้งหมด เนื่องจากอาร์บูตินจะซึมได้ดี บนผิวที่มีความชุ่มชื่นนั่นเองขอรับ)

pH : ค่า pH(ย่อมาจาก Potential of Hydrogen ion) คือค่าที่ใช้แสดงความเป็นกรดและด่างของสารเคมีที่ละลายอยู่ในน้ำ ใช้บอกความเป็นกรดหรือด่างของน้ำ ค่า pH จะอยู่ในช่วง 0 ถึง 14 โดยค่าที่ต่ำจะแสดงถึงความเป็น กรดส่วนค่าที่สูงจะแสดงถึงความเป็นด่าง และค่าในช่วงกลางแสดงภาวะความเป็นกลาง

  • บริเวณผิวหนังนั้นมีค่า pH เฉลี่ยอยู่ที่ 5.5 ซึ่งผิวหนังที่มีสภาพเป็นกรดอ่อนๆ นั้นจะมีหน้าที่ปกป้องผิวจากปัญหาต่างๆหลายประการ โดยเป็นที่ทราบกันมานานแล้วว่าสภาพความเป็น กรดอ่อนๆ บนผิวจะช่วยควบคุมสมดุลการเจริญเติบโตของจุลินทรีย์ประจำถิ่น (microflora) และคอยป้องกันไม่ให้จุลินทรีย์ที่เป็นอันตรายต่อผิวเจริญเติบโตได้
  • ซึ่งค่า pH ที่บูมทดสอบด้วย Universal Test Paper อยู่ที่ประมาณ 5.5 เป็นค่าที่ ดังนั้น E&COS Arbutin 5% Cream จึงสามารถทำงานได้ดี และเหมาะสมกับการใช้บนผิวหน้านั่นเองครับ

  • Packaging : เป็นหลอดพลาสติก ปลายแหลม ควบคุมปริมาณผลิตภัณฑ์ได้ค่อนข้างดี แต่ที่แปลกใจคือ แผ่นพลาสติกสีเงินที่ปิดส่วนปลายแหลมก่อนเปิดใช้นั้น มีขนาดใหญ่ เกิดความจำเป็น

  • Scent : กลิ่นออกแนว Floral หอมอ่อนๆ ละมุนๆ ซึ่งส่วนตัวแล้วบูมโอเคกลับกลิ่นลักษณะนี้ และไม่ได้แพ้อะไ้รครับ
  • Watery & Oily :

จะสังเกตุว่าผิวข้างที่ทา E&COS Arbutin 5% Cream ไวท์เทนนิ่งครีม ความชุ่มชื้น และความมันบนผิว มากกว่าด้านที่ไม่ได้ทาเล็กน้อย โดยส่วนตัวที่บูมทาทั้งกลางวัน – ก่อนนอน ก็ไม่รู็สึกหนักหน้า หรือทำให้ผิวมันกว่าปกติเท่าไหร่นัก

ส่วนผสมที่น่าสนใจ

1. Arbutin : อาร์บูติน มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Hydroquinone-beta-D-glucoside. ทำหน้าที่เป็นตัวกระตุ้นเซลล์ผิวให้ยับยั้งการผลิตเมลานินซึ่งเป็นตัวการทำให้ผิวดำลง, คล้ำ, และทำให้รอยด่างดำชัดขึ้น นึกภาพเปลือกมะม่วงหรือเปลือกกล้วยที่วางทิ้งไว้นานๆ ดูนะครับ การที่ผิวของเปลือกผลไม้นั้นดำคล้ำลง ก็เพราะว่าเกิดการสร้างเมลานินอย่างรวดเร็วนั่นเอง ซึ่งก็เหมือนกันกับกระบวนการการสร้างเม็ดสีผิวของคนเรา แต่ในพืชมันเกิดปฏิกิริยาเร็วกว่ามากเท่านั้นเอง ซึ่งในทางการแพทย์อาร์บูตินจัดเป็นตัวเลือกในการทำให้ผิวขาวกระจ่างใสที่ได้ผลดีและปลอดภัยมาก

  • ประเภทของอาร์บูติน อาร์บูตินเดิมๆ ที่รู้จักและได้ใช้ในส่วนผสมของผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับผิวพรรณกันมานานแล้ว จริงๆมันคือ “Beta Arbutin” ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ได้มีการพัฒนาทั้งในด้านเทคโนลียีและการวิจัย ทำให้สามารถคิดค้นการเกิดเคมีสังเคราะห์ในส่วนประกอบของอาร์บูตินออกมาได้ 2 ชนิด นั่นก็คืออาร์บูตินแบบ Alpha และ Deoxy
  • จากผลสำรวจพบว่าผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของทั้งคู่นั้นให้ผลคล้ายกันคือให้ผลลัพท์ทางด้านผิวพรรณดีกว่า เบต้าอาร์บูติน, Vitamin C, AHA. Kojic และปลอดภัยกว่า Hydroquinone (Hydroquinone นั้นไม่ผ่านการรับรองทางการแพทย์เนื่องจากเกิดการระคายเคืองได้ง่ายและเป็นอันตรายต่อผิวหนังของมนุษย์ในการใช้ระยะยาว ในบางประเทศถือว่าสสารตัวนี้เป็นสารพิษและผิดกฎหมาย)

“จากกราฟจะเห็นว่า Alpha-Arbutin มีประสิทธิภาพสูงกว่า Beta-Arbutin ในการปรับให้ผิวกระจ่างใส สูงถึงเกือบ 10เท่า จึงจัดเป็นสาร whitening ที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุดในปัจ”

2. Niacinamide : หรือวิตามินบี 3 เป็นวิตามินที่มีประโยชน์ต่อผิวในหลายด้าน อาทิ ช่วยลดริ้วรอย ลดรอยแดง/ดำ(hyperpigment) เพิ่มความชุ่มชื้น ด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน และเซราไมด์ (ceramide) และยังทำให้ผิวแข็งแรง ต่อสู้กับการระคายเคือง (irritants) ต่างๆได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถลดความมันบนใบหน้า (sebum excretion) และยังเป็น Whitening อีกด้วย ซึ่งเจ้าสาร Niacinamide มีผลการวิจัยรับรองว่าสามารถช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน และลดการเกิดสิวได้ เมื่อใช้ติดต่อกันอย่างน้อย 6-8สัปดาห์ ในความเข้มข้นที่เหมาะสม (แนะนำ 5%, ชนิด Safe-B3 สามารถใช้ได้สูงสุด 10% โดยไม่ก่อให้เกิดการแพ้หรือระคายเคืองผิว)

3. Boswellia Serrata Resin Extract : สารสกัดจากเรซินของ Boswellia Serrata (กำยาน) ประกอบด้วย Boswellic Acid และ 3-O-Acetyl-11-Keto-Beta-Boswellic Acid ซึ่งออกฤทธิ์ต่อผิวดังนี้

  • ยับยั้งการระคายเคือง ด้วยกระบวนการยับยั้ง เอนไซม์ 5-lipoxygenase ซึ่งเป็น pro-inflamatory enzyme
  • ยับยั้ง เอนไซม์ human leukocyte elastase (HLE) ซึ่งเป็นเอนไซท์ต้นกระบวนการแตกตัวของ connective tissue ใต้ผิว ซึ่งทำหน้าที่ยึดโยงโครงสร้างผิวให้มีความยืดยุ่น (elasticity) ดีอยู่เสมอ
  • จากการทดลองกับผู้ใช้ 22คน อายุระหว่าง 35 – 50ปี ระยะเวลา 4สัปดาห์ โดยการทาบริเวณใต้ตา 2ครั้ง/วัน พบว่ามีความแตกต่างอย่างเป็นนัยสำคัญ สำหรับรอยดำคล้ำรอบดวงตา

4. Camellia Sinensis Leaf Extract : สารสกัดจากชาเขียว หรือคาเทชิน ประกอบด้วยสารต้านอนุมูลอิสระประสิทธิภาพสูงชื่อ EGCG (epigallocatechin gallate) ในปรืมาณสูง มีประสิทธิภาพในการป้องกันความเสียหายของเซลล์ และการเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย ผลการวิจัยวิทยาศาสตร์พบว่า สาร EGCG ที่พบในใบชาเขียวสกัด มีประสิทธิภาพสูงในการต่อต้านอนุมูลอิสระ ซ่อมแซมผิวที่เสียหายจากรังสี UVA และ UVB นอกจากนี้ยังพบว่า สามารถช่วยลดการเกิดสิวได้ ด้วยการลดการสร้างความมันบนใบหน้า (sebum secretion) และลดการอักเสบ (anti-inflamatory) รวมถึงให้ผิวยืดหยุ่นขึ้น (elasticity)

Ingredients : Arbutin, Niacinamide, Boswellia Serrata Resin Extract, Aloe Barbadensis Leaf Extract, Camellia Sinensis Leaf Extract, Etc

ผลลัพธ์หลังทดลองใช้

บูมได้ทดลองใช้ E&COS Arbutin 5% Cream เป็นเวลา 1 สัปดาห์ พบว่า….

สังเกตุว่าสีผิวดูสม่ำเสมอขึ้น โดยเฉพาะบริเวณแก้ม จากที่ก่อนจะมีความไม่สม่ำเสมอของสีผิวข่อนค้างชัด(บริเวณน้องขี้แมลงวัน) แต่ในวันที่ 7 กลับจางลง และผิวโดยรวมดูสว่างขึ้นเล็กน้อย ส่วนตัวแล้วคิดว่าหากใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง สามารถคาดหวังผลในเรื่องการเป็น Whitening และ Discoloration(สีผิวไม่สม่ำเสมอ) ได้จริงครับ

สรุป

โดยส่วนตัวแล้วต้องบอกว่าสารที่ใส่มาใน E&COS Arbutin 5% Cream ไวท์เทนนิ่งครีม ไม่ใช่สารแปลกใหม่อะไร แต่ในขณะเดียวกัน กลับใส่ Arbutin มาในความเข้มข้นที่ค่อนข้างสูง จึงคาดหวังผลในเรื่องการเป็น Whitening ได้ นอกจากนี้ยังมี Active Ingredients หลายตัวที่ออกฤทธิ์ส่งเสริมกัน นับเป็นจุดแข็งของผลิตภัณฑ์ตัวนี้เลยก็ว่าได้

ที่ประทับใจอีกอย่างคือ เนื่องจากเป็นผลิตภัณฑ์ Cream Base ทีแรกบูมคาดว่าน่าจะทำให้ผิวมัน เหนอะหนะ แต่กลับไม่มันอย่างที่คิด ถือว่าในด้านเนื้อผลิตภัณฑ์ทำได้ค่อนข้างดีทีเดียว รวมถึง Packaging เป็นหลอดบีบ ทำให้ง่ายต่อการใช้งาน และพกพา ไม่ต้องกลับว่าจะแตก แถมถ้าใกล้หมดยังสามารถตัดหลอดควักออกมาใช้ได้อีกนะเออ (เศรษฐกิจยุค 4.0 = =’)

 สิ่งที่ชอบ :

  • Arbutin เข้มข้นถึง 5% ซึ่งถือว่าค่อนข้างสูงกว่าแบรนด์อื่นๆ และคาดหวังผลในเรื่องไวท์เทนนิ่งได้ หากใช้เป็นประจำอย่างต่อเนื่อง
  • มีส่วนผสมอื่นๆ ที่ล้วนเป็นประโยชน์ต่อผิว และค่อนข้างปลอดภัย

ข้อสังเกตุ :

  • เนื่องจากเป็น Skincare สัญชาติเกาหลี ไม่มีคำบรรยายไทยเลย ทำให้ยากต่อการทำความเข้าใจผลิตภัณฑ์
  • ในส่วนของ Ingredients ไม่ได้ระบุมาทั้งหมด จึงไม่สามารถยืนยันได้ว่านอกจาก Arbutin ที่ระบุความเข้มข้นแล้ว สารอื่นๆ ที่ใส่เข้ามานั้น เข้มข้นมากน้อยเพียงใด และมีส่วนผสมอะไรบ้างครับ

Sponsor Item : E&COS Arbutin 5% Cream

เมนู
สอบถามทักไลน์ @encosthailand LINE : @encosthailand